Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đạt tiêu chuẩn Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày 23/9/2020, đoàn Kiểm tra của Sở Y tế Phú Thọ do ông Lê Quang Thọ, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Xây dựng Việt Trì.




Nội dung kiểm tra căn cứ theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và bệnh viêm đường hô hấp cấp.




Tại buổi kiểm tra, ông Lê Quang Thọ đã đánh giá rất cao sự chuẩn bị của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, Bệnh viện Xây dựng Việt Trỉ đạt 115/143 điểm (80,4%). Đối chiếu với quy định hiện hành, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì được công nhận là "Bệnh viện an toàn" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Với kết luận của Đoàn kiểm tra, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là địa chỉ an toàn để người dân yên tâm đến khám, điều trị và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện. Điều này là hết sức có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh được dự báo vẫn còn kéo dài.


Để đạt được kết quả như vậy, lãnh đạo và tập thể cán bộ viên chức Bệnh viện đã chủ động thực hiện quyết liệt ngay từ đầu công tác ứng phó dịch bệnh. Bệnh viện đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo, các Tổ giúp việc, tổ chức phổ biến, triển khai các Chỉ thị, các Hướng dẫn chuyên môn và tiến hành diễn tập tình huống tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn nghiêm túc thực hiện công tác sàng lọc, phân luồng ngay từ cổng vào. Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều được kiểm tra thân nhiệt, kê khai thông tin y tế, được hướng dẫn đeo khẩu trang và thực hiện các quy định khác nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh diễn tập tại Bệnh viện








0 nhận xét:

Đăng nhận xét