Thứ Tư, 24 tháng 3, 2021

Ngày hội 5S và tập huấn giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Xây dựng Việt Trì

Vừa qua, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã tổ chức ngày hội 5S và tập huấn giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh. Chương trình diễn ra trong 02 ngày (ngày 12 và 13 tháng 3 năm 2021). Toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động trong Bệnh viện đã tham gia đầy đủ và tích cực. Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ công ty TNHH Xã hội Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế (CHIR), Chương trình đã thành công tốt đẹp.

Ngày hội 5S và tập huấn giao tiếp, ứng xử
Ngày hội 5S và tập huấn giao tiếp, ứng xử

5S là bộ quy tắc bắt nguồn từ Nhật Bản, bao gồm: Sàng lọc- Sắp xếp- Sạch sẽ- Săn sóc- Sẵn sàng. Khái niệm 5S luôn gắn với Sáng kiến, cải tiến liên tục từng bước. 5S là công cụ cải tiến, giúp môi trường làm việc trở nên sạch đẹp, chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả. Ở Việt Nam hiện nay, rất nhiều công ty, trường học đã áp dụng quy tắc 5S. Trong ngành Y tế, bộ quy tắc 5S được coi là một trong những công cụ hàng đầu để cải tiến chất lượng hoạt động của mình.


Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Ngày hội, BSCK I Đỗ Hoàng Long- Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của 5S và kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh. Ban Giám đốc phát động, yêu cầu toàn thể các Khoa, Phòng trực thuộc, các cán bộ viên chức và người lao động trong Bệnh viện phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc. Đây mà một trong những công việc có ý nghĩa đột phá trong quá trình cải tiến chất lượng Bệnh viện trong thời gian tới.


Trong 02 ngày Tập huấn, có 03 Khoa, Phòng được lựa chọn làm mẫu để triển khai thực hành quy tắc 5S là Khoa Ngoại Sản, Khoa Nội tổng hợp và Khoa Dược. Trong không khí ngày hội, tất cả các Khoa, Phòng đều hưởng ứng. Cho đến thời điểm hiện tại, việc thực hiện 5S đã được triển khai tại tất cả các Khoa, Phòng trong Bệnh viện. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh cũng được chú trọng và thực hiện tốt hơn.

Một số hình ảnh:







0 nhận xét:

Đăng nhận xét