Thứ Tư, 21 tháng 4, 2021

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tiêm vắc xin Covid- 19

Sáng nay (22/4/2021), Bệnh viện Xây dựng Việt Trì triển khai tiêm chủng vắc xin Covid- 19. Qua sàng lọc, có 67 cán bộ y tế và người lao động của Bệnh viện đủ tiêu chuẩn tiêm chủng trong đợt này.


Vắc xin phòng Covid- 19 sử dụng tại Bệnh viện Xây dựng Việt Trì
Vắc xin phòng Covid- 19 sử dụng tại Bệnh viện Xây dựng Việt Trì

Để đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị phục vụ cho buổi tiêm. Các phòng tư vấn trước tiêm, khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, xe cấp cứu,... được bố trí đầy đủ, đúng quy định. Trước ngày tiêm, lãnh đạo và chuyên viên Sở Y tế Phú Thọ cũng đã tới khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị của đơn vị.


8h05 sáng 22/4, Bác sỹ Nguyễn Thị Thúy Nga- Trưởng khoa Ngoại sản Bệnh viện Xây dựng Việt Trì là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid- 19. Chia sẻ với mọi người, chị hoàn toàn yên tâm khi được tiêm vắc xin Covid- 19. 

BS. Nguyễn Thị Thúy Nga là người được tiêm đầu tiên


Vắc xin phòng Covid- 19 được sử dụng đợt này là vắc xin của AstraZeneca, đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn, hiệu quả.


Trong buổi sáng ngày 22/4/2021, có 30 cán bộ y tế và người lao động được tiêm vắc xin phòng Covid- 19. Số còn lại sẽ được tiêm vào buổi sáng ngày mai (23/4/2021). Cho đến thời điểm hiện tại, 100% người được tiêm đều khỏe mạnh và chưa có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra.


Một số hình ảnh ghi nhận tại phòng tiêm chủng Bệnh viện Xây dựng Việt Trì sáng nay:












0 nhận xét:

Đăng nhận xét